THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN THUYẾT THƯỜNG THANH TỊNH KINH
Thần học Việt Nam

Diễn đàn của Trung Tâm Nghiên Cứu Ứng Dụng Phong Thủy Thiên Uy


    THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN THUYẾT THƯỜNG THANH TỊNH KINH

    Share
    avatar
    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 17
    Join date : 30/03/2013

    THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN THUYẾT THƯỜNG THANH TỊNH KINH

    Bài gửi by Admin on Sun Jul 24, 2016 6:47 pm

    Đại đạo vô hình, sanh dục thiên địa; đại đạo vô tình, vận hành nhật nguyệt; đại đạo vô danh, trường dưỡng vạn vật; ta chẳng biết gọi là gì, chỉ tạm gọi là đạo. Phàm Đạo ấy : có thanh có trọc, có động có tĩnh; thiên thanh địa trọc, thiên động địa tĩnh; nam thanh nữ trọc, nam động nữ tĩnh; giáng gốc giữ ngọn, mà sanh vạn vật. Thanh là nguồn của trọc, động là cơ của tĩnh; người thường hay thanh tĩnh, thì Đạo trời đất đều gồm đủ nơi thân. 



    Phàm thần của người ưa thanh, mà tâm thường bị quấy rối; tâm của người ưa tĩnh, mà bị dục kéo lôi. Thường chế ngự được dục, thì tâm tự tĩnh; lắng được tâm, thì thần tự thanh; tự nhiên lục dục chẳng sanh, tam độc tiêu diệt. Chưa được như thế, vì tâm chưa lắng, dục chưa chế ngự vậy. Phải thường chế ngự : trong xem xét tâm, tâm không thật có gì để gọi là tâm; ngoài xem xét thân, thân không thật có gì để gọi là thân; ngoài xem xét vật, vật không thật có gì để gọi là vật; Cả 3 đều không, mà còn cái thấy cả 3 đều không. Cái thấy là không cũng không, không không chỗ không; chỗ không đã không, không không cũng không; không không đã không, trạm nhiên thường tịch. Tịch không chỗ tịch, chẳng sinh khởi dục; dục đã chẳng sanh, tức là chân tĩnh. Chân thường ứng vật, chân thường được tính; thường ứng thường tĩnh, thường thanh tĩnh vậy. Thanh tĩnh như thế, dần dần nhập chân đạo; đã nhập chân đạo, gọi là đắc đạo; tuy gọi đắc đạo, thật không chỗ được; vì dạy chúng sanh, tạm gọi đắc đạo; ngộ được như vậy thì có thể truyền thánh đạo . 
     
    Thượng sĩ chẳng tranh, hạ sĩ hay tranh. Bậc thượng đức không để ý đến kẻ khác coi mình là có đức hay chê mình là không có đức, còn bậc hạ đức chấp đức, do vì bám chấp, nên đạo đức chẳng trong sáng. Chúng sanh sở dĩ chẳng được chân đạo bởi vì có vọng tâm, đã có vọng tâm, thì kinh động đến thần, đã kinh động đến thần, tức là bám chấp vạn vật, đã chấp vạn vật, thì sanh tham cầu, đã sanh tham cầu, chính là phiền não, phiền não vọng tưởng làm ưu khổ thân tâm, tạo ra vinh nhục đổi dời, nổi trôi sanh tử, đắm chìm bể khổ, mất hết chân đạo. Đạo chân thường này, ngộ mà tự được; ngộ được đạo thì thường thanh tĩnh vậy.
    -----------------------------------------------------------------
    Tiên nhân Cát ông nói : Ta được chân đạo, thường tụng kinh này vạn lần. Kinh này là chỗ thiên nhân góp lại chẳng truyền cho kẻ hạ sĩ. Ta nhận được từ Đông Hoa Đế quân, Đông Hoa Đế Quân nhận từ Kim Khuyết Đế Quân, Kim Khuyết Đế Quân nhận từ Tây Vương Mẫu. Tây Vương chỉ theo một cách là khẩu khẩu tương truyền, chẳng ghi văn tự, ta nay ghi lại thành sách cho đời. Kẻ Thượng sĩ gặp được sẽ biết đường để thăng lên thiên tiên; trung sĩ tu được có thể đến bậc liệt quan ở nam cung; hạ sĩ học được cũng được sống lâu trên đời. Du hành ba cõi, lên đến kim môn. 

    Tả Huyền chân nhân nói : người học đạo trì tụng kinh này thì được thiện thần ở 10 cõi trời ủng hộ thân mình, mà về sau được ngọc phù bảo thần, kim dịch luyện hình. Hình thần đều diệu, cùng đạo hợp chân . 



    Chánh Nhất chân nhân nói : nhà nào có kinh này, ngộ giải được thì tai chướng chẳng ngại, chúng thánh bảo vệ ngoài cửa. Thần thăng thượng giới, chào hỏi cao chân. Công mãn đức tựu, tương cảm đế quân. Đọc giữ chẳng ngừng, mây tím sẽ rước thân này bay lên.


    Admin
    avatar
    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 17
    Join date : 30/03/2013

    Re: THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN THUYẾT THƯỜNG THANH TỊNH KINH

    Bài gửi by Admin on Sun Jul 24, 2016 6:47 pm

    Tâm tự nhiên tĩnh, thần tự nhiên thanh, tâm tự nhiên lắng, lục dục tự nhiên chẳng sanh, không còn vọng tâm, tụng kinh vạn lần, đắc được chân đạo.


    An tâm định, nhất niệm bất sinh, trong trẻo vô dục. Kẻ sĩ tu học, hành trì ngày đêm, không lúc nào ngừng. Da thịt nõn nà, thần thái sáng láng, thể đồng hư không, tụ thì thành hình. Thần thái định, khí xung hòa, không ngưng trệ.


    Nhắm mắt, liễm ý, điềm đạm, không vội vàng, không hôn mê, hiện thì không xem xét, ẩn thì không truy tìm. Chăm chỉ. Nghiêm túc. Yên ổn thành tín. Ngu và sàm cũng như dục cùng sinh. Hóa đại thành tiểu. Tà không thể thắng chánh. Tùy cơ ứng biến. Thanh tịnh quang minh, chiếu khắp thế gian. Trong ngoài như một, sớm chiều chăm chỉ, tùy cơ đạo dẫn, ung dung hài hòa. Phước đức không có, diệu ngưng phước đức. Tròn đầy. Phát cái chưa phát, vô nghiệm tự nghiệm.


    Không thể lấy cái biết để biết, không thể lấy cái hiểu để hiểu, chẳng dưỡng mà dưỡng, không rơi vào hữu vô. Trộm âm dương, đoạt tạo hóa. Đợi thời, thuận theo tự nhiên. Nhất viết từ. Trong sát cơ mà trộm sinh cơ. Đối vật không mê, theo thế pháp mà tu xuất thế pháp. Khí tự nhiên hồi, không cần cưỡng cầu.


    Miên miên nhược tồn. Không cần cầu bên ngoài, thần minh âm thầm vận, gia giảm tùy thời. Tự sinh phản phúc, từ dần dần thành ngay lập tức. Tự nhiên vô sinh hữu. Phòng nguy lự hiểm. Hữu quay về vô. Hữu vô chẳng lập. Hi ngôn tự nhiên,vong ngôn dưỡng khí. Cần cù bù thông minh.


    Người biết thì không nói. Chặn lấy cái lưỡi. Quên nói. Trầm lặng.Tan hợp vô thường. Đời là bể khổ. Như gà ấp trứng, như rồng nuôi châu. Thân tĩnh tâm lắng, chân tức tự trú, bách mạch tự thông. Trí hư tới cực, thủ tĩnh rất vững. Mặc dưỡng lặng nuôi. Trí tuệ tự sinh, tinh diệu lục thông.


    Kiên trì thành tâm, cảm tạ các bậc cao chân, cảm kích tiên thánh, minh sư tự tới. Thận trọng. Phi thiên độn địa, biến hóa khôn lường. Chính tâm, giữ tâm ngay thẳng. Chớ tự vùi lấp, chớ tự nhấn chìm. Ở nơi chết gặp sự sống, nhiều mối đảo điên, thang linh lên trời. Di tinh hoán đẩu. Nghiền ngẫm tỉ mỉ, chọn chỗ hợp lý, bỏ chỗ mờ ám.Tập trung công phu. Khoét đất tìm trời, hái đan tiếp mệnh. Vàng ngọc chất đống, xem như phù vân. Không được truyền bậy.


    Tự nhiên viên mãn. Như mẹ bồng con. Quên cái không thể quên. Ở chính thân ta. Trường sinh chân kinh, nan độ thế nhân. Hiếu học, lấp chỗ hỏng. Gặp nơi mờ tối, nắm thiên cơ, thi thố sức lực, siêu phàm xuất thế. Giữ lấy cái chí, một pháp thông thì vạn pháp thông. Pháp chính là một điểm khí tiên thiên. Vô tình. Lý trong huyền. Huyền trung huyền. 


    Từ xưa tới nay gốc ở tự nhiên, do ta chẳng do trời. Không kể nam nữ, không kể giàu nghèo, một niệm không sai, không phải người trần. Thơ tiên lộ thiên cơ. Dốc lòng kiên tâm. Góp nhặt mà thành. Chớ vọng động.


    Hành thiện tích đức. Đạo vốn không lời, pháp vốn là không. Hùng tâm tráng chí. Nhẫn nại.


    Lấy phải biết lúc. Quan thiên chi đạo, chấp thiên chi hành, đạo pháp tự nhiên. Sai một ly đi một dặm. Hành trình dài ngàn dặm bắt đầu từ một bước chân. Người ta tu đạo, thường tới lúc gần thành công thì thất bại, vì không cẩn thận như lúc đầu, trước sau như một thì không tàn lụi. Hoặc hành hoặc tùy hoặc hư hoặc xuy hoặc luy, xuy hư nhờ tốn phong. Vô nhất sự. Ly khảm phi giao cấu, càn khôn tự hóa sinh. 


    Ngũ phúc lâm môn, thực kỳ phúc, nhươc kỳ chí, cánh vô cơ khát tưởng, nhất trực nhập tiên hương. Đồng ư đạo giả, đạo diệc lạc đắc chi, đồng ư đức giả, đức diệc lạc đắc chi, đồng ư thất giả, thất diệc lạc đắc chi, lạc đắc thất tâm viên ý mã. Chế phách không cần vận tâm, câu hồn không cần khởi ý. Vừa vừa thôi. Ăn uống chậm rãi. Tìm thuốc trong thân, không cần y thư.


    Tử phục sinh, tự nhiên thành. Quy căn phục mệnh. Không mảy may bụi trần, hà cớ nhạ trần ai ?. Nhất khí tự lưu thông. Định chí.


    Mượn rồi bắt chước. Trộm cơ trời, thiên chi đạo tổn hữu dư bổ bất túc, hữu vô tương sinh. Vắt chanh bỏ vỏ, chó rơm dùng xong vứt đi, chân diên dùng xong vứt đi, thiên địa bất nhân, thánh nhân bất nhân, đây mới là diệu quyết dùng chân diên.


    Tự say. Lấy ánh sáng giúp nhau mà không thiêu đốt nhau. Dùng hàng ngày, 14 ngày một lần. Tự ứng. Đúng thời, đúng phân lượng, cẩn thận, kín đáo giữ cho đầy đủ, không lơi là, tra xét cổ kim, chí thành, thì được mật truyền. Thuận nước đẩy thuyền, mượn gió bẻ măng. Tự khả nghiệm. Vô dụng hữu lợi. Quan thiên chi đạo, chấp thiên chi hành. Đạo bất tranh. Thêm bớt phải phòng thất bại lúc sắp thành, vi nhi bất vi, vô vi nhi thành. Biết đủ thì dừng. Thận mật, chân mật, mật mật, cẩn thận kín đáo, kỹ càng chặt chẽ.


    Admin

      Hôm nay: Fri Nov 24, 2017 12:02 am

      ----
      khung đăng ký****====
      Tắt Quảng Cáo [X]

      Đặt quảng cáo của bạn ở đây
      Liên hệ: E-Mail: trungtamthienuy@gmail.com
      Điện thoại:
      Giá thoả thuận
      Kích thước thỏa thuận